Lịch bảo dưỡng định kỳ phụ tùng Ford Focus
Chỉ số Km | ||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
Mục | Tháng | - | 6 | 12 | 18 | 24 | 30 | 36 | 42 | 48 | 54 | 60 |
X1000 Km | 1 | 10 | 20 | 30 | 40 | 50 | 60 | 70 | 80 | 90 | 100 | |
Thiết bị chung | ||||||||||||
Các đồng hồ đo, đèn cảnh báo và còi | K | K | K | K | K | K | K | K | K | K | ||
Các đèn chiếu sáng trong ngoài và bảng táp-lô | K | K | K | K | K | K | K | K | K | K | ||
Thiết bị gạt nước, cao su gạt nước | K | K | K | K | K | K | K | K | K | K | ||
Dây đai an toàn | K | K | K | K | K | K | K | K | K | K | ||
Động cơ | ||||||||||||
Khe hở Xu páp Động cơ 1.6L | Kiểm tra sau mỗi 100 000 km/5năm hoặc theo yêu cầu sửa chữa | |||||||||||
Dây cô roa tổng | K | K | K | K | K | K | K | K | K | K | K | |
Dầu động cơ | *1 | T | T | T | T | T | T | T | T | T | T | T |
Lọc dầu động cơ | *1 | T | T | T | T | T | T | T | T | T | T | |
Hệ thống làm mát | ||||||||||||
Tình trạng hệ thống làm mát | K | K | K | K | K | |||||||
Nước làm mát | Thay thế sau mỗi 2 năm sử dụng | |||||||||||
Hệ thống nhiên liệu và nạp khí | ||||||||||||
Lọc gió | *2 | K | T | K | T | K | ||||||
Lọc nhiên liệu | Thay thế sau mỗi 80 000 km hoặc theo yêu cầu sửa chữa | |||||||||||
Đường ống dẫn nhiên liệu | K | K | K | K | K | K | K | K | K | K | ||
Gầm và Thân xe | ||||||||||||
Hành trình bàn đạp phanh và ly hợp | K | K | K | K | K | K | K | K | K | K | ||
Đường ống dầu phanh và các điểm nối | K | K | K | K | K | |||||||
Dầu ly hợp | K | K | K | K | K | |||||||
Dầu phanh | *3 | K | K | K | K | K | K | K | T | K | K | |
Thay thế sau mỗi 2 năm sử dụng | ||||||||||||
Phanh tay | K | K | K | K | K | K | K | K | K | K | ||
Trợ lực phanh và ống chân không | K | K | K | K | K | |||||||
Má và đĩa phanh | K | K | K | K | K | K | K | K | K | K | ||
Má và trống phanh | K | K | K | K | K | |||||||
Độ mòn và áp suất lốp (Kể cả lốp dự phòng) | K | K | K | K | K | K | K | K | K | K | ||
Dầu trợ lực lái và ống dẫn | K | K | K | K | K | K | K | K | K | K | K | |
Hệ thống lái | K | K | K | K | K | |||||||
Chi tiết nối hệ thống lái và rô tuyn,thanh kéo | K | K | K | K | K | |||||||
Dầu hộp số tự động | K | K | K | K | K | K | K | K | K | K | K | |
Thay thế sau mỗi 100 000 km/5 năm | ||||||||||||
Hệ thống treo trước | K | K | ||||||||||
Chụp bụi Các đăng | K | K | ||||||||||
Vặn chặt các ốc hệ thống gầm,khung vỏ | T | T | T | T | T | T | ||||||
Cửa , bản lề và khoá cửa | K | K | K | K | K | K | K | K | K | K | ||
Hệ thống đánh lửa | ||||||||||||
Bugi | Thay thế mỗi 60 000 km | |||||||||||
Hệ thống điều hoà | ||||||||||||
Áp lực hệ thống, thời gian đóng ngắt ly hợp từ, nhiệt độ tại ngõ ra trung tâm | K | K | K | K | K | K | ||||||
Hệ thống điện | ||||||||||||
Nồng độ và mức dung dich axit ắc qui | K | K | K | K | K | K | K | K | K | K | K |
Chú thích:
- T:Thay thế.
- K : Kiểm tra, lau chùi, sửa chữa, bôi trơn hoặc thay nếu cần
- V: Vặn chặt (tham khảo sách hướng dẫn sửa chữa).
Chú ý:
*1: Nếu sử dụng xe liên tục trong các trường hợp đặc biệt sau thì dầu động cơ và lọc dầu cần được thay thường xuyên hơn:
- Sử dụng xe trong điều kiện không khí nhiều bụi
- Động cơ thường để chạy ở tốc độ cầm chừng và xe thường chạy ở tốc độ thấp.
- Lái xe theo chặng liên tục.
*2: Nếu xe chạy trên đường nhiều bụi cát thì công việc kiểm tra thay thế cần tiến hành thường xuyên hơn.
*3: Nếu sử dụng phanh liên tục như trên đường đồi núi hoặc trong điều kiện môi trường có độ ẩm cao công việc kiểm tra thay thế cần tiến hành thường xuyên hơn.
Ford Focus được trình làng lần đầu tiên vào năm 1988 và nhanh chóng chiếm được chỗ đứng trong ngành công nghệ ô tô bởi kiểu dáng xe sang trọng, nội thất tiện nghi, động cơ vượt trội.
Mặc dù được ra đời từ khá sớm nhưng tới năm 2005 hãng Ford mới đưa sản phẩm dòng xe Focusvào Việt Nam với các phiên bản sedan 4 chỗ, 4 cửa. Dù dòng xe Ford Focus bán khá chạy ở khu vực Châu Âu nhưng khi vào tới Việt Nam thì lại khá chật vật để tìm chỗ đứng. Trải qua vài năm làm quen với thị trường xe hơi ở Việt Nam, hãng xe Ford đã cho ra đời thêm nhiều phiên bản mới của Focus được nâng cấp về phụ tùng ô tô Ford cả về kiểu dáng lẫn tiện nghi, động cơ của xe, đáp ứng được nhu cầu của người dùng.
Khi bạn có nhu cầu thay thế, lắp đặt phụ tùng ô tô Ford Focus chính hãng, bạn hãy đến với Duy Tân để có được sản phẩm phụ tùng chất lượng cao, bền và chế độ bảo hành bảo dưỡng đầy đủ.
Duy Tân là đại lý phụ tùng ô tô chuyên nhập khẩu sản phẩm chính hãng từ các nhà máy sản xuất linh kiện, phụ tùng xe hơi của các hãng như Ford, Toyota, Mercedes, BMW...nhằm mang tới sản phẩm chất lượng cao, uy tín giúp xe ô tô vận hành ổn định và trơn tru.
Duy Tân cam kết đúng chất lượng và chủng loại sản phẩm.
Hoàn trả 100% chi phí đặt trước nếu không đảm bảo chất lượng sản phẩm phụ tùng xe Ford Focus.
Giao hàng Toàn Quốc: Liên hệ : 0974.908.502 / 043.786.6666