Két Nước Số Tự Động Toyota
Thông số kỹ thuật két nước số tự động toyota
- Loại: Két nước ô tô
- Hãng xe: Toyota
- Model:
- MSP: 20371
- Xuất xứ: Chính Hãng
- Bộ phận: hệ thống máy
Két nước làm mát động cơ Toyota hay còn gọi là bộ giàn tản nhiệt , két giải nhiệt động cơ, có nhiệm vụ tiếp nhận nước làm mát ở nhiệt độ cao từ động cơ thông qua van hằng nhiệt sau đó hấp thụ nhiệt và tản nhiệt nước làm mát đó thật nhanh và đưa trở lại về động cơ. Quá trình này giúp cho động cơ làm việc không bị quá nhiệt, luôn ở mức nhiệt làm việc tối ưu.
Trong quá trình đi lại, két nước gặp bất kỳ sự cố nào đó cũng có thể dẫn đến việc động cơ không được làm mát một cách triệt để. Nếu không phát hiện sớm có thế làm giảm tuổi thọ của động cơ. Đây là điều khá hiển nhiên, vì một chiết ô tô khi hoạt động thì lượng nhiệt độ do động cơ sinh ra là rất lớn. Trong khi đó, các chi tiết của động cơ đều được làm từ kim loại, đặc tính chung của kim loại se bị giãn nở khi gặp nhiệt độ cao. Các chi tiết máy giãn nở sẽ khiến động cơ hoạt động không ăn khớp, có thể gây kẹt, nóng chảy các chi tiết cao su, khiến động cơ rất nhanh xuống và chi phí khắc phục sẽ là rất lớn
Chính vì thế két nước là một phụ tùng Toyota đặc biệt quan trọng trong xe, cần kiểm tra và bảo dưỡng đinh kỳ nước làm mát là rất quan trọng.
Dấu hiệu két nước số tự động Toyota bị hư hỏng
- Két nước bị tắc (tắc một phần) do sự đóng cặn của các chất khoáng trên thành ống.
- Các ống nước tản nhiệt bị bẹp làm cản trở nước lưu thông qua két và giảm sự truyền nhiệt của thành ống hoặc ống nước bị thủng làm rò rỉ nước.
- Cánh tản nhiệt của giàn ống bị dập do va đập làm cản trở khí thổi qua két để làm mát két.
- Các ống nước làm mát nối dẫn nước làm mát vào két hoặc ra từ két bị bẹp làm cản trở lưu thông tuần hoàn của nước qua két.
- Các ống dẫn nước vào ra của két bị hỏng.
- Rò rỉ hoặc bị sôi nước làm mát
- Đèn hoặc đồng hồ chỉ thị mức nhiệt cao của nước làm mát
- Động cơ quá nóng
- Tư vấn cơ bản khi sửa chữa két nước làm mát Toyota:
- Thông rửa két nước, tẩy sạch các chất bám trên thành ống thông qua phương pháp tẩy rửa bằng nước rửa hóa chất kết hợp tạo dòng nước mạnh lưu thông qua hệ thống làm mát. Chú ý, khi thông rửa phải tháo van hằng nhiệt ra khỏi hệ thống làm mát. Có thể tháo cả hai ống nối giữa két và động cơ rồi rửa riêng cho từng cụm két và động cơ. Phương pháp này tuy tốn nước hơn nhưng sạch hơn phương pháp rửa chung cho toàn hệ thống.
- Gò, hàn lại ống nước tản nhiệt. Số lượng hàn lấp không quá 10% tổng số ống.
- Nắn thẳng lại các cánh tản nhiệt.
- Thử nghiệm thời gian nước chảy qua két làm mát, nếu lưu lượng giảm cỡ 15% so với thiết kế phải sửa chữa hoặc thay thế két mới.
Phải thay két toyota mới nếu:
- Số ống nước móp méo lớn hơn 20%.
- Số đường ống bị tắc bị loại bỏ lớn hơn 10%.
- Số cánh tản nhiệt bị hỏng lớn hơn 20%.
- Sau khi sửa chữa xong phải thử độ kín khít các bộ phận.
- Khi thay thế két nước làm mát nên đồng thời thay thế cảm biến nhiệt độ và kiểm tra các ống cao su, nếu có dấu hiệu rạn nứt thì nên thay mới luôn
- Cần kiểm tra toàn bộ hệ thống làm mát khi thay mới két nước
- Hầu hết két nước được làm bằng kim loại và nhựa, phần làm bằng nhựa dễ bị lão hóa theo thời gian, rạn nứt … dẫn đến phải thay két nước mới
Cam kết đúng chất lượng và chủng loại sản phẩm
Hoàn trả 100% chi phí đặt trước nếu không đảm bảo chất lượng sản phẩm
Phụ tùng ô tô Duy Tân là một trong những đại lý hàng đầu trong nước chuyên cung cấp các sản phẩm phụ tùng xe thường như phụ tùng Toyota, phụ tùng Ford, Kia, Hyundai, Daewoo, Honda, Suzuki...cho tới các linh kiện của các hãng xe sang như BMW, Mercedes, Lexus...đảm bảo sự đa dạng về sản phẩm, chất lượng, giá thành và các chính sách bảo hành, bảo dưỡng theo nhà sản xuất.
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU QUỐC TẾ DUY TÂN
Đ/C: Số 14 - 279 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội
ĐT: 043.786.6666 hoặc 0974.908.502
Email: chophutungoto68@gmail.com