Những lỗi thường gặp trên hệ thống lái xe Hyundai
Như chúng ta đã biết hệ thống lái là một trong những phụ kiện xe hơi vô cùng quan trọng, có nhiệm vụ giúp cho xe có thể chuyển động được theo sự điều khiển của người lái xe qua hệ thống vô lăng. Hệ thống lái còn ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn của người lái cũng như hàng khách trên xe.
Với bài viết hôm nay, chophutungoto.vn Duy Tân sẽ chia sẽ cho các bạn những lỗi thường gặp trong hệ thống lái xe của xe Hyundai..
Tay lái nặng
Khi gặp phải trường hợp này sẽ làm cho mọi người khó chịu khi phải cố gồng mình để có thể đánh lái với chiếc xe của mình và nó có thể gây ra mất an toàn khi đang tham gia giao thông nhất là đi lưu thông vào giờ cao điểm. Khi xe rơi vào trường hợp này điều đầu tiên chúng ta cần phải làm là kiểm tra thật kỹ dầu và bơm trợ lực lái. Nếu dầu trợ lực lái xe của bạn gần hết hoặc hệ thống bơm trợ lực bị hư hỏng dẫn đến điều này. Sau một thời gian sử dụng thì bơm trợ lực có thể bị ăn mòn cánh bơm hoặc hở đường dầu tới thước lái hoặc xước bề mặt bơm.
Với xe có một trong những tình trạng trên thì mọi người có thể tự kiểm tra dầu trợ lực của xe Hyundai bằng mắt thường, xem mức dầu trợ lực nằm trong khoảng min-max là được. Nếu thiế dầu trợ lực bạn hãy đến những gara hoặc cửa hàng gần nhát để châm thêm dầu vào cho hệ thống lái hoạt động tốt nhất.
Nếu trong trường hợp mức dầu trợ lự c vẫn đảm bảo thì bạn hãy mang đến những gara uy tín hoặc các trung tâm chính hãng của Hyundai để cho đội ngũ nhân viên có thể kiểm tra và sửa chữa. Vì hệ thống lái là vô cùng quan trọng, vì thế mọi người cần phải thay hàng chính hãng để có thể hoạt động an toàn nhất. Mọi có thể đến với Duy Tân chúng tôi, một trong những cửa hàng phụ tùng ô tô chính hãng lớn nhất miền bắc.
Tay lái trả chậm
Với hiện tượng tay lái trả chậm thường đi cùng với tay lái nặng và nguyên nhân chính đó là bơm trợ lực của xe hoạt động kém hơn trước. Việc này có thể là do áp suất và lưu lượng dầu qua bơm không được đều khiến cho thước lái dịch chuyển chậm khi chúng ta đánh lái và cảm thế rõ được. Có rất nhiều nguyên nhân thước lái bị hư hỏng như: hở séc măng bao kín làm dầu lọt ra khoang bên ngoài cũng có thể gây ra hiện tượng tay lái trả chậm.
Trong trường hợp này thì chúng ta phải mang qua những cửa hàng hoặc gara chuyên sửa chữa phụ tùng ô tô để cho nhân viên có thể kiểm tra và có những biện pháp xử lý tốt nhất.
Vành tay lái bị rơ
Nếu vành tay lái bị rơ thì hệ thống lái cũng bị rơ, nguyên nhân là chúng ta đã sử dụng trong thời gian dài mà không bảo dưỡng thì các mối nối, khớp trục sẽ bị ăn mòn theo thời gian hoạt động. Khi lái xe chúng ta cảm thấy được tay lái bị rơ thì cần đến cửa hàng để kiểm tra, tránh những tình huống bất ngờ sảy ra khi đang lưu thông.
Tiếng kêu bất thường ở hệ thống lái
Khi mọi người đang sử dụng xe Hyundai mà nghe thấy hệ thống lái xe có phát ra tiếng kiêu bất thường làm cho bạn cảm thấy bất ổn, không biết tiếng ồn ở đâu mà ra?
Trong hệ thống lái nếu dầu trợ lực xuống quá thấp hoặc bơm trợ lực vào hệ thống lái không đều và ổn định thì khi đánh lái chúng ta sẽ nghe được tiếng kêu “re re” nhưng trước khi có hiện tượng này thì chúng ta có thể phát hiện xem tay lái nặng hoặc trả lái có gặp vấn đề gì không.
Đối với những dòng xe Hyundai có sử dụng đai dẫn động riêng biệt thì khi đánh lái mà nghe thấy tiếng rít khó chịu thì đó chính là do dây dẫn động bị trùng và cần phải có những cách để xử lý.
Hiện tượng chảy dầu ở thước lái
Hầu như đối với người lái xe thì ai cũng đã từng gặp hiện tượng này ít nhất là một lần rồi, nguyên nhân đó chính là do phớt thước lái bị rò rỉ dầu ra bên ngoài làm cho tuổi thọ thước giảm xuống. Với một số trường hợp khác là do chụp bụi lái bị rách làm cho nước, bụi bẩn có thể xâm nhập vào hệ thống và phá hỏng toàn bộ phớt thước lái. Đai siết hai đầu thước không chặt làm rỗ ti, phá hỏng phớt.
Và mọi người có thể mang đến các trung tâm để cho kỹ thuật kiểm tra và xử lý một cách tốt nhất giúp cho phụ tùng ô tô hyundai có thể hoạt động và an toàn.
Ngoài ra, hệ thống lái trợ lực xe Hyundai còn có thể sảy ra một số vấn đề mà mọi người cũng cần phải quan tâm để xử lý như lái nhẹ do van điều chính áp suất dầu bị hỏng, đánh lái không hết do điều chỉnh rô tuyn lái không đúng hoặc làm cạ bánh xe..
Hệ thống lái cũng như tất cả mọi hệ thống khác, kết hợp với nhau để có thể làm cho chiếc xe của bạn hoàn chỉnh và có thể di chuyển được. Mọi người phải thường xuyên theo dõi và bảo dưỡng hệ thống lái để có thể phát hiện những nguyên nhân của hệ thống và có biện pháp xử lý tốt nhất, tránh làm ảnh hưởng đến các động cơ khác.