Má Phanh

Hiển thị 16/34 Kết quả

Đặt hàng phụ tùng ô tô

Bạn không tìm thấy sản phẩm mình cần tìm, hãy cho chúng tôi biết, chophutungoto.vn sẽ tìm kiếm và thông báo đến bạn một cách nhanh nhất. Để lại yêu cầu của bạn tại đây: goo.gl/LRm70z

Má phanh ô tô và những điều cần biết khi sử dụng ô tô

Phanh ô tô hiện nay được chia làm 2 loại chính, đó là phanh tang trống và phanh đĩa. Hiện nay, do tính hiệu quả cao nên phanh đĩa được sử dụng rộng rãi và gần như toàn bộ ô tô hiện giờ đều sử dụng loại phanh này.

Phanh đĩa trên ô tô

 

Cấu tạo của phanh đĩa các hãng đều giống nhau, điều khác biệt đến từ chất liệu tạo nên má phanh ( bộ phận quan trọng nhất trong hệ thống phanh đĩa ô tô). Má phanh có thể được làm từ nhiều loại vật liệu tổng hợp khác nhau, đa số là dạng composite gồm nhiều thanh phần như aramid, polyacrylonitrile, bột kim loại, gốm...Với mục đích chính là tạo ma sát cao, chịu được nhiệt độ lớn ( có thể lên tới 1000 độ C), không bị ảnh hưởng bởi nước và môi trường ẩm ướt, ít hao mòn... Đây cũng là chi tiết phụ tùng có điều kiện hoạt động khắc nghiệt nhất.

Má phanh ô tô làm bằng vật liệu tổng hợp

Những yếu tố ảnh hưởng tới độ bền của má phanh

Tốc độ mài mòn của má phanh từ thuộc rất nhiều vào các sử dụng phanh của người tài xế, ngoài ra còn phụ thuộc vào chất liệu tổng hợp và công nghệ để tạo nên má phanh. Có những loại vật liệu làm tăng độ bền cho má phanh nhưng có những loại lại nhanh mòn hơn. Nhưng đây là một chi tiết phụ tùng có tuổi thọ giới hạn trên xe và cần được thay thế định kỳ và đúng thời điểm.

Khi nào nên thay má phanh cho ô tô

  • Thông thường, theo khuyến cáo của hầu hết các hãng sản xuất má phanh nên thay vào khoảng 50.000km đối với phanh trước và có thể lên tới 100.000km tù loại. Tuy nhiên, đây chỉ là ước tính dữa trên việc theo dõi tình trạng má phanh của nhiều chiếc xe khác nhau. 
  • Trên thực tế, thời điểm thay má phanh được căn cứ theo việc theo dõi độ mòn của má phanh bằng cách quan sát cụ thể trên từng xe.
  • Quan sát má phanh là một cách để dễ dàng nhận ra độ mòn của má phanh, dựa vào kinh nghiệm để đưa ra thời điểm cần phải thay má phanh. Hoặc có thể xem ảnh dưới để biết thời điểm thay má phanh.
  • Má phanh và bố phanh thường được dán vào tấm kim loại được thiết kế với những rãnh chỉ dẫn thời điểm cần thay má phanh. Khi má phanh mòn gần hết những rãnh đó cũng là thời điểm cần phải thay má phanh. Hầy hết những loại má phanh trên thị trường đều dùng cách này để cảnh báo tài xế thời điểm cần thay má phanh, nên khi thấy má phanh không có ránh thì bạn cần thay má phanh ngay, tránh làm mòn đến đĩa phanh. Hoặc độ dày của bố phanh còn dới 3mm cũng là thời điểm cần phải thay thế.

Những dấu hiệu cần thay má phanh

Ngoài ra, một số loại má phanh được thiết kế với một lá kim loại làm nhiệm vụ cảnh báo mức độ mòn của bố phanh hay má phanh. Lá kim loại này được bắt chặt vào thân má phanh và hướng về phía đĩa phanh. Khi má phanh hay bố phanh mòn vào đến gới hạn cần thay thế thì lập tức lá kim loại này cọ vào đĩa phanh gây ra những tiếng động cảnh báo cho tài xế biết cần thay má phanh.

Lá kim loại trên má phanh ô tô

Trên những dòng xe cao cấp, nhà sản xuất luôn mang tới cho khách hãng của mình những trải nghiệm cao cấp và hiện đại bằng cánh trang bị hàng loại những cảm biến để mang lại sự an toàn cho chủ xe. Cảm biến cảnh báo mòn má phanh được tích hợp và má phanh để đưa ra thông báo trên màn hình điều khiển xe mà không cần tài xê phải trực tiếp quan sát.

Má phanh tích hợp cảm biến mòn má phanh

Với loại cảm biến độ mọn má phanh này đưa ra thông báo cực kỳ chính xác và có độ tin tưởng rất cao. Cảnh báo mòn má phanh được thiết kế đơn giản khi sử dụng một cực điện đặt bên trong má phanh hay bố phanh. Khi má phanh mòn nhiều làm cực điện này lộ ra và chạm vào đĩa phanh tạo thành một mạch điện, và kích hoạt hệ thống cảnh báo thay má phanh trên bảng điều khiển ô tô.

Cách hoạt động của cảm biến mòn má phanh

Má phanh mòn quá nhiều có thể làm giảm hiệu xuất khi sử dụng phanh, gây nguy hiểm khi tham gia giao thông. Má phanh mòn quá nhiều cũng có thể làm hỏng đĩa phanh, khiến chi phí thay thế sẽ bị đội lên khá nhiều. Việc thường xuyên theo dõi, kiểm tra định kỳ cho má phanh và thay thế định kỳ là rất quan trọng. Việc má phanh mòn có thể được nhận thấy thông qua việc đạp phanh nông hay sâu của tài xế. Việc đèn cảnh báo hệ thống phanh sáng vì các lý do cũng là dấu hiệu để bạn kiểm tra cả má phanh. Cảm giác vô lăng chệch hướng hoặc có biểu hiện lạng khi phanh gấp cũng là dấu hiệu bạn cần mang xe đi kiểm tra gấp.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU QUỐC TẾ DUY TÂN
Đ/C: Số 14 - 279 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội
TK ngân hàng VCB: 002100038888
Mã số thuế: 0106504215
ĐT: 043.786.6666
Email: chophutungoto68@gmail.com

LOGO ĐỐI TÁC Phụ tùng ô tô