Toyota Hilux chưa tìm ra cách chống lật khi cua gấp
Trong các phân khúc xe bán tải được ưa chuộng thì Toyota Hilux là chiếc xe yếu thế hơn về việc thể hiện tốt khả năng chống lật với tốc dộ 60km/h. Ngay sau đó hãng đã nhanh chóng tổ chức một buổi thảo luận để tìm cách khắc phục vấn đề.
Bài kiểm tra khả năng chống lật được tổ chức bởi tạp chí Swedish Teknikens Värld, một tạp chí uy tín của Thụy Điển trong các cuộc chạy thử xe ấn tượng vào hồi tháng 9 năm ngoái. Linus Pröjtz, phóng viên của Teknikens Värld sau đó cho biết, Toyota đã tiến hành kiểm tra lại mẫu bán tải của mình và xác định được nguyên nhân gây nên thất bại của Hilux trong bài kiểm tra là do có liên quan đến một thuật toán của hệ thống kiểm soát ổn định điện tử. Ngoài ra, xe không có hệ thống chống lật xe cùng với thiết kế lốp quá nhiều rãnh khiến cho xe kém thăng bằng khi cua gấp, dễ bị lật. Để khắc phục, hãng sẽ tiến hàng cập nhật lại thuật toán này, tập trung nhiều hơn vào việc giảm tốc trong trường hợp áp suất lốp tăng.
Sau thời gian 9 năm thì đây là lần thứ 2 Toyota Hilux nhận thất bại việc chứng minh khả năng ổn định của xe. Lần đầu tiên là vào năm 2007 và sau sự cố này, hãng đã phải ngưng cho bán các phiên bản trang bị phụ tùng ô tô có la-zăng 16 inch. Thời gian tới, hãng xe Nhật dự định cũng sẽ cho dừng bán các mẫu hiện tại đang được trang bị la-zăng 18 inch như là một biện pháp an toàn.