Nissan GT-R và những điều cần biết
Nissan GT-R 2016 ghi nhận sự thay đổi, với những nâng cấp mạnh mẽ nhất từ trước tới giờ của Nissan.
Ngoại thất được thay đổi lớn, với phần đầu xe được chú trọng hơn. Kích thước được tăng loeen tới 20% để cái thiện khả năng khí động học và cải tiện hình thức cho chiếc xe. Phần phụ tùng nissan này được thiết kế hầm hố hơn, mang dáng vẻ thể thao mạnh mẽ cải thiện được sự yếu ớt của phiên bản GT-R trước đó. Hốc hút gió được làm lơn hơn khá nhiều, và thêm vào đó là nắp ca-pô bo tròn uốn lượng theo dạng khí động học. Giúp chiếc xe đạt vận tốc cao hơn mà theo mô tả của Nissan là "lướt đi nhẹ nhàng trong gió".
Tiếp tực những thay đổi về ngoại thất. Vành lốp mới với mâm hợp kim nhôm 15 chấu phối 2 màu đối lập. Thế kế chắc chắn thể thao, tăng cường khả năng vận hành của xe ở tốc độ cao cũng như giúp Nissan GT-R vượt mọi địa hình.
Động cơ, trái tim của Nissan GT-R cũng có được sự nâng cấp đáng kể, công suất cực đại được nâng lên 562 mã lực nhiều hơn 20 mã lực sơ với đời trước. Mô men xoắn đối đa 469 vòng/phút. Điều này giúp khả năng tăng tốc của GT-R lên 96Km/h chỉ trong 2,8 giây, không thua kém bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào.
Đặc biệt, toàn bộ các chi tiết phụ tùng động cơ Nissan chính hãng đều được làm thủ công. Tất cả đều được làm bởi nhóm kỹ sư có kinh nghiệm cao nhất của Nissan. Mỗi thành viên trong nhóm này có kinh nghiệm ít nhất 30 năm về lĩnh vực động cơ ô tô.
Sự lột xác của nội thất Nissan GT-R 2016. Đây có lẽ là nơi mà các kỹ sư Nissan dành sự quan tâm cũng như bỏ ra nhiều công sức nhất. Bởi lẽ, các phụ tùng Nissan chính hãng được hãng nâng cấp rất nhiều, có thể coi đây là một cuộc cải tổ táo báo nhật của hãng xe đến từ Nhật Bản. Bảng điều khiển 27 nút đã quen với những phiên bản trước nay đã được tối giản xuống còn 11 nút. Điều này sẽ giúp đơn giản bớt các thao tác và giúp lái xe trải nghiệm thứ mà chiếc xe này mang tới, đó là sự trải nghiệm lái xe, âm thanh động cơ, cảm giác lái, tốc độ, sự cơ bắp mà chiếc xe mang lại.
Ống xả, một chi tiết phụ tùng ô tô cực kỳ quan trọng của bất kỳ một chiếc xe thể thao nào. Ống xả mới của Nissan GT-R giúp cộng hưởng ẩm thanh của động cơ, tạo hiệu ứng vang hơn, nghe hay hơn. ống xả Nissan trong lần nâng cấp này được làm từ titanium với trọng lượng được giảm đến mức tối đa những kèm với chất lượng luôn là giá thành, giá thành của ổng xả mới đội lên khá nhiều. Nhưng nhìn nhận một cách chính xác thì đây là sự đánh đối đáng giá của chiếc xe.
Có thể nói, với sự thay đổi mang tính lột xác đầy táo bạo này của Nissan với GT-R 2016. Đây thực sự là sự thay đổi để hướng tới những tượng đài mà Nissan đã đạt được từ trước. Nó cũng cho thấy thị trường siêu xe trong thời gian tới sẽ vô cùng khốc liệt và cạnh tranh.