Hướng dẫn cách sử dụng đèn chiếu sáng ô tô một cách tốt nhất
Như chúng ta đã biết thì hệ thống chiếu sáng ô tô gồm có đèn gầm ô tô, đèn pha, đèn hậu... nó được ví như đôi mắt của chiếc xe giúp cho người lái xe có thể quan sát tốt cũng như lái xe an toàn khi trời tối.
Với bài viết này, chophutungoto.vn Duy Tân sẽ chia sẻ cho các bạn cách sử dụng hệ thống đèn ô tô một cách hợp lý nhất.
Hệ thống chiếu sáng của xe ô tô được trang bị gồm 2 chế độ đó chính là chiếu sáng thông thường gồm có đèn cốt và đèn pha:
- Đèn cốt hay còn gọi là đèn gầm xe ô tô được sử dụng để chiếu sáng gần giúp cho người lái xe có thể quan sát rõ được những chướng ngại vật để có thể lái xe một cách an toàn nhất. Đèn gầm ô tô thường sử dụng các loại bóng như bóng bi xe-non, bóng halogen và bóng LED.
- Đèn pha ô tô được sử dụng dùng để chiếu sáng để chúng ta có thể quan sát được mọi thứ ở tầm xa. Đèn thường được sử dụng các loại bóng như bóng đèn halogen, bóng bi xe-non hoặc bóng đèn LED và chỉ được sử dụng ở khu vực ngoại ô và đường cao tốc.
Ngoài ra, ở các dòng xe mới hiện nay thì còn được trang bị thêm đèn sương mù với nhiệm vụ chính giúp cho chúng ta khi lái xe gặp thời tiết xấu , sương mù hoặc trời mưa phùn nặng hạt thì đèn sương mù sẽ giúp cho chúng ta có một tầm nhìn tốt nhất. Đèn sương mù được thiết kế thường ở tầm thấp và đa số ánh sáng màu vàng.
Đối với các dòng xe cao cấp thì còn được thiết kế riêng dãy đèn daylight, đèn daylight tự động bật khi khởi động xe. Với đèn daylight chúng ta có thể sử dụng trọng tầm quan sát kém hoặc thời tiết xấu và phải thường xuyên bật đèn đờ – mi khi di chuyển.
Để tránh nhưng nguy cơ dẫn đến các vụ tai nạn giao thông đối với các phương tiện khác đang lưu thông thì mọi người cần phải lưu ý cách sử dụng đèn pha sao cho hợp lý nhất. Đèn gầm sử dụng trong nội thành và phải bật trước 5-6h tối còn đèn pha chỉ được sử dụng khi tham gia vào đường cao tốc.
Ngoài ra, việc thay thế và sử dụng các loại đèn ô tô đúng kích thước chủng loại phải đúng theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất để không vi phạm luật an toàn giao thông.