Một số phụ tùng Toyota cần thay mới theo đúng định kỳ
Trong quá trình sử dụng không tránh khỏi các linh kiện xe hơi của bạn bị hư hỏng và cần bảo dưỡng hoặc thay mới. Với các dòng xe phổ thông của Toyota, nhà sản xuất khuyến cáo người sử dụng nên thường xuyên bảo dưỡng phụ tùng toyota theo đúng định kỳ để đảm bảo sự hoạt động ổn định cho các hệ thống trên xe và sự vận hành trơn tru trên mọi cung đường.
Dưới đây là các phụ tùng xe toyota bạn cần thay mới theo đúng định kỳ
Nhớt động cơ và lọc nhớt: Sau chặng đường 5.000km nhớt động cơ của xe cần được thay định kỳ. Còn đối với lọc nhớt là sau 10.000 km. Lọc nhớt và dầu bôi trơn cần thay mới định kì để xe vận hành tốt.
Lọc nhiên liệu (lọc xăng): Theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì lọc nhiên liệu nên được thay mới sau 40.000km đi được
Lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa: Lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa là nơi nhiều bụi bẩn nhất. Nếu không được vệ sinh liên tục hay thay mới sau mỗi 40.000 km sẽ khiến xe có mùi khó chịu, nguyên nhân gây các bệnh về hô hấp, và khiến xe chạy hao xăng. Chính vì vậy, hai chiếc lọc gió ô tô trên cần được thay mới khi cần thiết để đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng cũng như tuổi thọ của xe.
Dầu hộp số, dầu cầu: Dầu hộp số có tác dụng giảm ma sát trơn và đảm bảo nhiệt độ làm việc trong hộp số, đảm bảo nhiệm vụ bảo vệ các chi tiết truyền động giúp xe hơi hoạt động tốt. Chính vì vậy với những xe sử dụng hộp số tự động, dầu hộp số đóng vai trò quan trọng và cần được thay mới sau 80.000 km đi được theo khuyến cáo của nhà sản xuất.
Dầu trợ lực: Trong quá trình sử dụng lâu ngày, dầu trợ lực cần thay thế định kỳ sau 40.000km đi được bởi lúc này dầu đã bị thoái hóa và nhiễm bẩn, gây ảnh hưởng tới hệ thống lái.
Dầu thắng mới: Glycol có trong dầu thắng là chất hút nước mạnh. Vì vậy khi sử dụng lâu ngày dầu phanh sẽ bị giảm nhiệt độ sôi do nhiễm nước, giảm hiệu quả của hệ thống phanh và đồng thời thúc đẩy quá trình ăn mòn các chi tiết của hệ thống ABS. hay thế định kì dầu phanh sau 40.000km.
Bugi mới: Bugi đánh lửa sau thời gian sử dụng sẽ bị mòn làm tiêu hao nhiên liệu, đồng thời tăng lượng khí thải của xe. Nên thay bugi mới sau mỗi 40.000 km nếu xe sử dụng bugi thường và sau 100.000 km nếu sử dụng bugi Platin hoặc Inridium.
Ắc qui: Tuổi thọ của ắc quy thường là 40.000km. Vì vậy khi xe đi được số km như trên cần thay mới ắc quy.
Kiểm tra hệ thống phanh: Hệ thống phanh của Toyota cần được kiểm tra kỹ lưỡng sau mỗi 20.000km để thay thế má phanh đúng thời hạn. Đây là hệ thống an toàn quan trọng của xe, vì vậy cần phát hhieenj và thay thế kịp thời để đảm bảo an toàn khi di chuyển.
Kiểm tra hệ thống lái: Sau 20.000km bạn nên kiểm tra và chắc chắn hệ thống lái vẫn hoạt động ổn định và không gặp trục trặc.
Kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống lạnh: Các chuyên gia của Toyota khuyên nên kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ để phát hiện và bảo dưỡng kịp thời các chi tiết trong hệ thống lạnh như dây Curoa, khớp li hợp, ống dẫn khí,. . .tránh hư hỏng nặng thêm.
Hệ thống treo: Hệ thống treo luôn chịu tác dụng của nhiều lực phức tạp khi xe di chuyển trên đường, nhất là những đoạn đường xấu. Cần kiểm tra tổng quát và kịp thời sửa chữa, bảo dưỡng nếu cần. Một số chi tiết cần kiểm tra ở hệ thống treo như phuộc xe, rô tuyn cân bằng, các cao su chịu lực...
Bạc đạn bánh xe: Để đảm bảo tình trạng ổn định của chi tiết này cần thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng định kỳ tránh bi bị khô mỡ bôi trơn, mòn bi và phát ra tiếng lào xào khi xe vận hành.
>> Tin liên quan: Các phụ tùng xe Toyota cần bảo dưỡng khi chạy được 80.000 Km trở lên
Lịch thay thế một số phụ tùng ô tô quan trọng