Các phụ tùng xe Toyota cần bảo dưỡng khi chạy được 80.000 Km trở lên

Sau một thời gian sử dụng những sản phẩm có gắn động cơ, đến một thời kỳ nào đó chúng ta cần bảo dưỡng để đảm bảo sản phẩm hoạt động ở trạng thái tốt nhất và nâng cao tuổi thọ của sản phẩm. Đối với xe hơi cũng vậy, thông thường khi chúng ta sử dụng xe được một lượng km nào đó, chiếc xe ô tô cần phải được chăm sóc, bảo dưỡng để đảm bảo xe vận hành ổn định, trơn tru.

Các dòng xe Toyota phổ thông có dung tích động cơ từ 1.5L đến 2.5L thường có mốc bảo dưỡng định kỳ tương đương nhau. Giai đoạn thực hiện bảo dưỡng cấp lớn là 40.000 km, 80.000 km, 120.000 km … (chu kỳ lặp lại sau mỗi 40.000 km cho lần bảo dưỡng tiếp theo).

Hầu hết ở mỗi dòng xe sau khi chạy được 80.000 Km thì các phụ tùng cần được kiểm tra, trùng tu hoặc thay thế nhiều nhất vì các chức năng đã phải vận hành trong một quá trình khá dài. 

Bài viết hôm nay, Duy Tân muốn chia sẻ tới các bạn về những phụ tùng ô tô cần được thay thế của hãng Toyota khi xe chạy được 80.000 - 100.000 Km:

Lịch bảo dưỡng các phụ tùng xe Toyota

Lọc nhiên liệu (lọc xăng): sau 40.000 Km được hãng Toyota khuyến cáo nên thay thế lọc nhiên liệu mới. Và lần thay thế tiếp theo là ở 80.000 Km.

Nhớt động cơ và lọc nhớt: Cứ sau 5.000 Km đối với nhớt động cơ và 10.000 Km đối với lọc nhớt cần được thay thế. Đây cũng là một mốc thời gian kiểm tra bảo dưỡng định kỳ và chiếc xe của bạn cũng cần thay thế dầu bôi trơn cũng như thay lọc nhớt mới.

Lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa: Hai bộ phận này sau một thời gian dài sử dụng sẽ dính đầy bụi bẩn và gây nghẹt khiến xe hơi của bạn chạy hao xăng, gây ô nhiễm môi trường. Theo khuyến cáo bảo dưỡng phụ tùng xe Toyota, sau 40.000 km, lọc gió động cơ và lọc điều hòa cần được thay thế để đảm bảo hiệu suất giàn lạnh hoạt động tốt nhất cũng như tránh tạo ra mùi hôi và các bệnh lây nhiễm.

Bảo dưỡng lọc gió xe Toyota

Dầu hộp số, dầu cầu: Việc không thay thế dầu hộp số đúng hạn có thể làm hộp số bị hư hỏng nặng và sửa chữa tốn kém về sau. Nên thay thế dầu hộp số và dầu cầu định kỳ sau mỗi 80.000 km để đảm bảo xe hoạt động tốt, bảo vệ các chi tiết truyền động.

Dầu trợ lực: Dầu trợ lực sử dụng lâu ngày sẽ bị thoái hóa và nhiễm bẩn do các mạt vụn hao mòn trong hệ thống lái và chúng cũng cần thay thế định kỳ. Theo lịch bảo dưỡng của Toyota, dầu trợ lực cần được thay mới sau mỗi 40.000 km. Và khi đã đi được hơn 80.000 km cũng là lúc bạn phải thay thế môi chất này.

Dầu thắng mới: cần phải thay thế dầu phanh định kỳ sau mỗi 40.000 km để đảm bảo chất lượng dầu, áp suất thủy lực trong hệ thống, giúp hệ thống phanh làm việc tốt nhất. Do dầu thắng có chứa chất Glycol hút nước mạnh, sau 1 thời gian sử dụng sẽ bị nhiễm nước làm giảm nhiệt độ sôi của dầu phanh, giảm hiệu quả của hệ thống phanh và thúc đẩy quá trình ăn mòn các chi tiết của hệ thống ABS. 

Nước làm mát: cần thay thế nước làm mát mới sau mỗi 40.000 km bởi vì sau một thời gian dài làm việc, nước làm mát sẽ biến chất và lẫn nhiều cặn bẩn, không còn tác dụng tốt như lúc đầu.

Bugi mới: Phải làm việc liên tục trong thời gian dài với điều kiện khắc nghiệt, những chiếc bugi đánh lửa sẽ bị mòn các cực dẫn đến đánh lửa kém, làm tiêu hao nhiên liệu và tăng lượng khí thải của xe. Nên thay bugi mới sau mỗi 40.000 km nếu xe sử dụng bugi thường và sau 100.000 km nếu sử dụng bugi Platin hoặc Inridium.

Bảo dưỡng bugi xe toyota

Ắc qui: Một chiếc ắc qui sử dụng trên ô tô thường có tuổi thọ hơn hai năm (khoảng 40.000 km). Trong thời gian này, bạn cần bảo dưỡng và vệ sinh ắc quy nhằm kéo dài tuổi thọ cho thiết bị này. Các chuyên gia của hãng xe Toyota khuyến cáo nên thay ắc qui mới sau 40.000 km hoặc sau 2 năm sử dụng. Điều này có nghĩa ắc qui chiếc xe hơi của bạn cũng cần thay mới sau 80.000 km.

Kiểm tra hệ thống phanh: theo lịch bảo dưỡng của Toyota, hệ thống phanh cần kiểm tra kỹ lưỡng sau mỗi 20.000 km, cần kiểm tra độ dày má phanh, đĩa phanh, piston phanh... để phát hiện và thay thế kịp thời.

Kiểm tra hệ thống lái: Để đảm bảo hệ thống lái luôn hoạt động tốt, bạn cần kiểm tra định kỳ sau 20.000 km để phát hiện những bất thường và kịp thời xử lý. Mốc thời gian quan trọng để kiểm tra hệ thống lái là 80.000 km dựa theo khuyến cáo của Toyota.

Bảo dưỡng hệ thống lái xe Toyota

Kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống lạnh: Có những trường hợp như dây curoa bị đứt, khớp ly hợp bị hỏng, hở đường ống dẫn khí, xì lốc lạnh...xảy ra khi hệ thống lạnh không được kiểm tra, bảo dưỡng đúng định kỳ.Vì vậy, các chuyên gia khuyên nên kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống lạnh định kỳ sau mỗi 40.000 km.

Hệ thống treo: Hệ thống treo luôn chịu tác dụng của nhiều lực phức tạp khi xe di chuyển trên đường, nhất là những đoạn đường xấu. Nên kiểm tra tổng quát tình trạng hệ thống treo mỗi khi bảo dưỡng định kỳ để phát hiện những dấu hiệu hư hỏng và kịp thời khắc phục. Một số chi tiết cần kiểm tra ở hệ thống treo như phuộc xe, rô tuyn cân bằng, các cao su chịu lực...

Bảo dưỡng hệ thống treo xe Toyota

Bạc đạn bánh xe: Bạc đạn bánh xe sử dụng ma sát lăn, giúp bánh xe quay nhẹ nhàng và êm dịu hơn khi xe vận hành. Sau một thời gian sử dụng, bạc đạn có thể khô mỡ bôi trơn dẫn đến mòn bi và bi rơ và phát ra tiếng lào xào khi bánh xe quay. Theo lịch bảo dưỡng định kỳ của hãng toyota, chúng ta nên bảo dưỡng bạc đạn bánh xe định kỳ sau 40.000 km để đảm bảo tình trạng làm việc của chi tiết này.




Tuyển nhân viên giao vận không cần bằng cấp
Tuyển nhân viên giao vận không cần bằng cấp
Công Ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Quốc Tế Duy Tân cần tuyển dụng nhân viên giao vận như sau: MÔ TẢ CÔNG VIỆC Công việc nhẹ nhàng chỉ giao nhận, vận ...
Subaru Ascent chỉ với giá 680 triệu đồng, cạnh trang trực tiếp với Ford Explorer
Subaru Ascent chỉ với giá 680 triệu đồng, cạnh trang trực tiếp với Ford Explorer
Mới đây chiếc xe Subaru Ascent 2019 với mẫu crossover 7 chỗ đã chính thức được hãng xe nổi tiếng của Nhật trình làng tại một tri&ec...
Làm gì khi bugi ô tô ướt và có màu đen?
Làm gì khi bugi ô tô ướt và có màu đen?
Như chúng ta đã biết thì bugi ô tô là một trong những phụ kiện ô tô vô cùng quan trọng trong hệ thống đánh lửa của đ&ocir...
Những hạng mục phụ tùng cần được bảo dưỡng theo từng mùa trong năm
Những hạng mục phụ tùng cần được bảo dưỡng theo từng mùa trong năm
Việc bảo dưỡng phụ tùng ô tô là một trong những việc vô cùng quan trọng nó không chỉ giúp cho phụ tùng, phụ kiện trên xe có ...
Hướng dẫn cách xiết bulông bánh xe ô tô
Hướng dẫn cách xiết bulông bánh xe ô tô
Xiết chặt các bulông ở bánh xe ô tô là một trong những công việc không thể thiếu trong quá trình bảo dưỡng cũng như sửa ...
Chính thức mở bán Nissan Serena Nismo 2018 đậm chất thể thao
Chính thức mở bán Nissan Serena Nismo 2018 đậm chất thể thao
Sau một tháng ra mắt dòng xe gia đình Nissan Serena Nismo 2018 đậm chất thể thao tại Tokyo Motor Show 2017 thì mẫu xe này đã chính thức được bán ở th...
Cách nhận biết dầu trợ lực tay lái ô tô ở mức thấp
Cách nhận biết dầu trợ lực tay lái ô tô ở mức thấp
Như chúng ta đã biết, dầu trợ lực tay lái ở mức thấp sẽ gây ra rất nhiều nguy hiểm khi chúng ta tham gia giao thông, tuy nhiên v...
Bộ dụng cụ sửa chữa ô tô dành cho người mới bắt đầu
Bộ dụng cụ sửa chữa ô tô dành cho người mới bắt đầu
Nếu bạn là một trong những người có đam mê và tìm hiểu kỹ thuật sửa chữa ô tô của mình tại nhà để có thể tiết ki&ec...
Cách thay thế kính đèn pha ô tô khi bị vỡ kính
Cách thay thế kính đèn pha ô tô khi bị vỡ kính
Kính đèn pha ô tô được sản xuất và thiết kế bằng chất lương nhựa có nhiệm vụ chính là bảo vệ đèn pha ô tô đồng ...

LOGO ĐỐI TÁC Phụ tùng ô tô