Các phụ tùng oto BMW cần bảo dưỡng theo số km
BMW là dòng xe hạng sang nổi tiếng của Đức không chỉ nổi bật về kiểu dáng mà còn đẳng cấp về chất lượng linh kiện, phụ tùng bền vững, tinh tế. Hãng BMW có yêu cầu rất nghiêm ngặt về quy trình thiết kế, sản xuất từng thiết bị theo từng mẫu xe. Vì vậy, trong quá trình sử dụng xe BMW, bạn cần phải bảo dưỡng phụ tùng xe BMW đúng định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất để chiếc xe của bạn luôn trong trạng thái ổn định, vận hành đảm bảo an toàn.
Dưới đây là bảng lịch bảo dưỡng phụ tùng BMW theo km
Sau 5.000 Km đầu tiên hoặc 3 tháng sử dụng xe BMW
Động cơ:
- Dây đai truyền động
- Đường ống, đầu nối của hệ thống điều hòa
- Ống xả và các giá đỡ
Hệ thống đánh lửa:
- Ăc-quy
Hệ thống nhiên liệu:
- Lọc gió
- Bình nhiên liệu, đường ống nhiên liệu và các cút nối
Hệ thống khung gầm và thân xe
- Hành trình tự do bàn đạp phanh và phanh đỗ
- Dầu phanh và đường ống dẫn dầu phanh
- Má phanh và đĩa phanh
- Cao su che bụi bán trục
- Khớp cầu và cao su che bụi
- Áp suất và tình trạng lốp
- Kiểm tra các bu-lông và đai ốc
- Đèn, còi, cần gạt mưa và thiết bị phun nước rửa kính
- Cơ cấu khóa cửa, nâng hạ kính, đai an toàn và gương chiếu hậu
Sau 10.000 km hoặc 6 tháng sử dụng xe BMW
Phụ tùng cần thay thế
- Dầu động cơ
- Lọc dầu động cơ
- Lọc gió điều hòa
- Dung dịch súc rửa vòi phun nhiên liệu .
CÁC HẠNG MỤC CẦN KIỂM TRA:
Động cơ
- Dây đai truyền động
- Đường ống, đầu nối của hệ thống điều hòa
- Ống xả và các giá đỡ
Hệ thống đánh lửa
- Ăc-quy
Hệ thống nhiên liệu
- Lọc gió
- Bình nhiên liệu, đường ống nhiên liệu và các cút nối
Hệ thống khung gầm và thân xe
- Hành trình tự do bàn đạp phanh và phanh đỗ
- Dầu phanh và đường ống dẫn dầu phanh
- Má phanh và đĩa phanh
- Cao su che bụi bán trục
- Khớp cầu và cao su che bụi
- Áp suất và tình trạng lốp
- Kiểm tra các bu-lông và đai ốc
- Đèn, còi, cần gạt mưa và thiết bị phun nước rửa kính
- Cơ cấu khóa cửa, nâng hạ kính, đai an toàn và gương chiếu hậu
Sau 20.000 km hoặc 12 tháng sử dụng xe BMW
Phụ tùng cần thay thế
- Dầu động cơ
- Lọc dầu động cơ
- Lọc gió điều hòa
- Dung dịch súc rửa vòi phun nhiên liệu .
CÁC HẠNG MỤC KIỂM TRA
Động cơ
- Dây đai truyền động
- Đường ống, đầu nối của hệ thống điều hòa
- Ống xả và các giá đỡ
Hệ thống đánh lửa
- Ăc-quy
Hệ thống nhiên liệu
- Lọc gió
- Bình nhiên liệu, đường ống nhiên liệu và các cút nối
Hệ thống khung gầm và thân xe
- Hành trình tự do bàn đạp phanh và phanh đỗ
- Dầu phanh và đường ống dẫn dầu phanh
- Má phanh và đĩa phanh
- Cao su che bụi bán trục
- Cao su che bụi bán trục
- Khớp cầu và cao su che bụi
- Dầu cầu, hệ thống treo trước – sau
- Áp suất và tình trạng lốp
- Kiểm tra các bu-lông và đai ốc
- Đèn, còi, cần gạt mưa và thiết bị phun nước rửa kính
- Cơ cấu khóa cửa, nâng hạ kính, đai an toàn và gương chiếu hậu
Sau 30.000 km hoặc 18 tháng sử dụng xe BMW
Phụ tùng cần thay thế
- Dầu động cơ
- Lọc dầu động cơ
- Lọc gió điều hòa
- Dung dịch súc rửa vòi phun nhiên liệu .
CÁC HẠNG MỤC KIỂM TRA
Động cơ
- Dây đai truyền động
- Đường ống, đầu nối của hệ thống điều hòa
- Ống xả và các giá đỡ
Hệ thống đánh lửa
- Ăc-quy
Hệ thống nhiên liệu
- Lọc gió
- Bình nhiên liệu, đường ống nhiên liệu và các cút nối
- Hệ thống khung gầm và thân xe
- Hành trình tự do bàn đạp phanh và phanh đỗ
- Dầu phanh và đường ống dẫn dầu phanh
- Má phanh và đĩa phanh
- Cao su che bụi bán trục
- Khớp cầu và cao su che bụi
- Áp suất và tình trạng lốp
- Kiểm tra các bu-lông và đai ốc
- Đèn, còi, cần gạt mưa và thiết bị phun nước rửa kính
- Cơ cấu khóa cửa, nâng hạ kính, đai an toàn và gương chiếu hậu
Sau 40.000 km hoặc 24 tháng sử dụng xe BMW
Phụ tùng cần thay thế
- Hành trình tự do bàn đạp phanh và phanh đỗ
- Dầu phanh và đường ống dẫn dầu phanh
- Má phanh và đĩa phanh
- Cao su che bụi bán trục
- Hoạt động của vô-lăng, thanh dẫn động và cơ cấu lái
- Khớp cầu và cao su che bụi
- Dầu cầu, hệ thống treo trước - sau
- Áp suất và tình trạng lốp
- Kiểm tra các bu-lông và đai ốc
- Đèn, còi , cần gạt mưa và thiết bị phun nước rửa kính
- Cơ cấu khóa cửa, nâng hạ kính, đai an toàn và gương chiếu hậu
- Dầu hộp số tự động
CÁC HẠNG MỤC KIỂM TRA
Động cơ
- Dây đai truyền động
- Đường ống, đầu nối của hệ thống điều hòa
- Ống xả và các giá đỡ
- Động cơ coolant
Hệ thống đánh lửa
- Ăc-quy
- Bộ lọc than hoạt tính
Hệ thống nhiên liệu
- Lọc gió
- Bình nhiên liệu, đường ống nhiên liệu và các cút nối
Hệ thống khung gầm & thân xe
- Hành trình tự do bàn đạp phanh và phanh đỗ
- Dầu phanh và đường ống dẫn dầu phanh
- Má phanh và đĩa phanh
- Cao su che bụi bán trục
- Cao su che bụi bán trục
- Khớp cầu và cao su che bụi
- Dầu cầu, hệ thống treo trước – sau
- Áp suất và tình trạng lốp
- Kiểm tra các bu-lông và đai ốc
- Đèn, còi, cần gạt mưa và thiết bị phun nước rửa kính
- Cơ cấu khóa cửa, nâng hạ kính, đai an toàn và gương chiếu hậu
- Dầu hộp số tự động
Sau 50.000 km hoặc 30 tháng sử dụng xe BMW
Phụ tùng cần thay thế
- Dầu động cơ
- Lọc dầu động cơ
- Lọc gió điều hòa
- Dung dịch súc rửa vòi phun nhiên liệu .
CÁC HẠNG MỤC KIỂM TRA
Động cơ
- Dây đai truyền động
- Đường ống, đầu nối của hệ thống điều hòa
- Ống xả và các giá đỡ
Hệ thống đánh lửa
- Ăc-quy
Hệ thống nhiên liệu
- Lọc gió
- Bình nhiên liệu, đường ống nhiên liệu và các cút nối
Hệ thống khung gầm và thân xe
- Hành trình tự do bàn đạp phanh và phanh đỗ
- Dầu phanh và đường ống dẫn dầu phanh
- Má phanh và đĩa phanh
- Cao su che bụi bán trục
- Khớp cầu và cao su che bụi
- Áp suất và tình trạng lốp
- Kiểm tra các bu-lông và đai ốc
- Đèn, còi, cần gạt mưa và thiết bị phun nước rửa kính
- Cơ cấu khóa cửa, nâng hạ kính, đai an toàn và gương chiếu hậu
Sau 60.000 km hoặc 36 tháng sử dụng xe BMW
Phụ tùng cần thay thế
- Dầu động cơ
- Lọc dầu động cơ
- Lọc gió điều hòa
- Dung dịch súc rửa vòi phun nhiên liệu .
CÁC HẠNG MỤC KIỂM TRA
Động cơ
- Dây đai truyền động
- Đường ống, đầu nối của hệ thống điều hòa
- Ống xả và các giá đỡ
Hệ thống đánh lửa
- Ăc-quy
Hệ thống nhiên liệu
- Lọc gió
- Bình nhiên liệu, đường ống nhiên liệu và các cút nối
Hệ thống khung gầm và thân xe
- Hành trình tự do bàn đạp phanh và phanh đỗ
- Dầu phanh và đường ống dẫn dầu phanh
- Má phanh và đĩa phanh
- Cao su che bụi bán trục
- Cao su che bụi bán trục
- Khớp cầu và cao su che bụi
- Dầu cầu, hệ thống treo trước và sau
- Áp suất và tình trạng lốp
- Kiểm tra các bu-lông và đai ốc
- Đèn, còi, cần gạt mưa và thiết bị phun nước rửa kính
- Cơ cấu khóa cửa, nâng hạ kính, đai an toàn và gương chiếu hậu