Bệnh thường gặp ở điều hòa ô tô và các cách xử lí

Dùng đến khi nào hỏng mới sửa, đó là tư duy của một số lượng người không nhỏ trong việc sử ô tô tại Việt Nam mà chúng tôi ghi nhận được. Rất nhiều chủ xe đến kỳ bảo dưỡng tổng thể cũng chỉ thay dầu, còn nhiều hạng mục khác thì bỏ qua khi thấy vẫn chưa gặp sự cố

Thật ngạc nhiên khi hệ thống điều hòa cũng nằm trong số những hạng mục bị chủ xe lãng quên, bỏ qua, trong khi đây lại là trang bị ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của những người ngồi trong xe, bạn đang hít thở thứ không khí lẫn lông chuột, cứt chuột hay rác phân huy… Chỉ nghĩ thôi cũng thấy rất kinh khùng rồi, vậy mà chỉ khi chịu ảnh hưởng rõ rệt bởi những độc hại trên thì chủ xe mới quan tâm đến và xử lý.

Các chủ xe cần làm gì để phòng chống và xử lý các vấn đề gặp phải trên.

Trong xe có mùi chua khó chịu

Hệ thống điều hòa trong xe sẽ thổi ra mùi khó chịu khi hệ thống lọc bám nhiều bụi bẩn quá hoặc rác bẩn bên trong do chuột tha vào hay côn trùng chui vào và chết trong đó. Không khí được thổi qua hệ thống lọc sẽ mang theo mùi và vi khuẩn vào trong xe.

Xử lí: tháo lọc gió điều hòa và vệ sinh sạch sẽ hoặc thay thế, có thể kết hợp vệ sinh cả giàn lạnh xe hơi với chi phí không đáng kể. Lọc gió điều hòa cần thay thế sau mỗi 20000km hoặc sau 2 năm sử dụng.

Điều hòa tự dung kém mát và gió yếu

Hướng gió của hệ thống điều hòa ô tô

Khi điều hòa kém mát, nguyên nhân thứ nhất có thể là nhiệt độ của giàn lalnhj không đạt được mức tối ưu và thứ 2 là do lượng gió thổi qua giàn lạnh đủ, không kịp với sự tăng nhiệt độ của không khí trong xe.

Xử lí :nếu nguyên nhân là do giàn lạnh hoạt động kém thì bạn cần có chuyên gia chuẩn đoán và xử lý. Còn nếu lượng gió kém thì có thể là do dị vật lọt vào trong ống thông gió hoặc lưới lọc bị tắc, hãy kiểm tra lưới lọc điều hòa.

Trong xe có mùi gas và lạnh không sâu

Nếu trong xe có mùi gas nhẹ hay độ lạnh không sâu thì nguyên nhân là do ro rỉ hệ thống lạnh. Thực tế, hệ thống điều hòa là một chu trình tuần hoàn khép kín và rất ít khi bị rò rỉ nếu không bị can thiệp một cách cẩu thả vì một sự cố gì trước đó.

Xử lí : nếu không phải là người am hiểu, chủ xe không nên tự ý can thiệp vào sự cố này. Hãy đem xe đến các gara hay các xưởng dịch vụ uy tín để được kiểm tra và xử lí triệt để.

Điều hòa lúc đầu mát, sau không mát

Đây là hiện tượng khá phổ biến trên những chiếc xe đã qua nhiều năm sử dụng nhưng lại không được chăm sóc tốt. Có thể chuẩn đoán nguyên nhân là do giàn nóng điều hòa bị bám nhiều bụi bẩn và không được làm mát tốt nên lúc mới bật AC thì mát nhưng sau đó lại không mát. Ngoài ra, quạt làm mát bị hư hỏng cũng có thể là nguyên nhân.

Xử lí : vệ sinh giàn nóng điều hòa bằng dung dịch chuyên dung. Chú ý là các lá tản nhiệt của giàn nóng rất mỏng và mềm, không phun nước có áp suất quá mạnh. Kiểm tra quạt làm mát xem có sự cố hay không.

Điều hòa đóng ngắt liên tục khi trời nóng

Núm điều khiển điều hòa trong ô tô

Việc đóng/ngắt điều hòa xe hơi khi được điều khiển bởi cảm biến tác động và công tắc. Nguyên nhân thường gặp với sự cố này là do áp suất gas trong hệ thống vượt quá mức quy định. Khi phát hiện áp suất không bình thường trong chu trình làm lạnh, hệ thống cảm biến sẽ ngắt ly hợp lốc lạnh để bảo vệ các bộ phận trong hệ thống

Xủ lí :người sử dụng sẽ không thể tự xử lý nếu không có thiết bị chuyên dùng. Để tìm đúng nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả nhất cho hiện tượng trên, hãy mang xe đến các gara hay xưởng bảo dưỡng uy tín để được tư vấn và khắc phục.

Công ty TNHH XNK Quốc Tế Duy Tân

ĐT:043.786.6666 hoặc 0974.908.502

Email: chophutungoto68@gmail.com

Website: http://chophutungoto.vn




Subaru Ascent chỉ với giá 680 triệu đồng, cạnh trang trực tiếp với Ford Explorer
Subaru Ascent chỉ với giá 680 triệu đồng, cạnh trang trực tiếp với Ford Explorer
Mới đây chiếc xe Subaru Ascent 2019 với mẫu crossover 7 chỗ đã chính thức được hãng xe nổi tiếng của Nhật trình làng tại một tri&ec...
Làm gì khi bugi ô tô ướt và có màu đen?
Làm gì khi bugi ô tô ướt và có màu đen?
Như chúng ta đã biết thì bugi ô tô là một trong những phụ kiện ô tô vô cùng quan trọng trong hệ thống đánh lửa của đ&ocir...
Những hạng mục phụ tùng cần được bảo dưỡng theo từng mùa trong năm
Những hạng mục phụ tùng cần được bảo dưỡng theo từng mùa trong năm
Việc bảo dưỡng phụ tùng ô tô là một trong những việc vô cùng quan trọng nó không chỉ giúp cho phụ tùng, phụ kiện trên xe có ...
Hướng dẫn cách xiết bulông bánh xe ô tô
Hướng dẫn cách xiết bulông bánh xe ô tô
Xiết chặt các bulông ở bánh xe ô tô là một trong những công việc không thể thiếu trong quá trình bảo dưỡng cũng như sửa ...
Chính thức mở bán Nissan Serena Nismo 2018 đậm chất thể thao
Chính thức mở bán Nissan Serena Nismo 2018 đậm chất thể thao
Sau một tháng ra mắt dòng xe gia đình Nissan Serena Nismo 2018 đậm chất thể thao tại Tokyo Motor Show 2017 thì mẫu xe này đã chính thức được bán ở th...
Cách nhận biết dầu trợ lực tay lái ô tô ở mức thấp
Cách nhận biết dầu trợ lực tay lái ô tô ở mức thấp
Như chúng ta đã biết, dầu trợ lực tay lái ở mức thấp sẽ gây ra rất nhiều nguy hiểm khi chúng ta tham gia giao thông, tuy nhiên v...
Bộ dụng cụ sửa chữa ô tô dành cho người mới bắt đầu
Bộ dụng cụ sửa chữa ô tô dành cho người mới bắt đầu
Nếu bạn là một trong những người có đam mê và tìm hiểu kỹ thuật sửa chữa ô tô của mình tại nhà để có thể tiết ki&ec...
Cách thay thế kính đèn pha ô tô khi bị vỡ kính
Cách thay thế kính đèn pha ô tô khi bị vỡ kính
Kính đèn pha ô tô được sản xuất và thiết kế bằng chất lương nhựa có nhiệm vụ chính là bảo vệ đèn pha ô tô đồng ...
5 hạng mục phụ tùng ô tô có thể tự sửa chữa tại nhà
5 hạng mục phụ tùng ô tô có thể tự sửa chữa tại nhà
Việc mang xe tới các trung tâm gara để sửa chữa những nỗi nhỏ như chỉ là vệ sinh lọc gió hay nhiều nỗi nhỏ khác thì chúng ta chỉ c&aci...

LOGO ĐỐI TÁC Phụ tùng ô tô